Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen

Con đường Nyhavn nằm ven kênh đào Nytory ở Copenhagen Đây là một thương cảng khá nổi tiếng của copenhagen với lịch sử hơn 300 năm, với những giới hải hành ở đan mạch và châu âu. Ngày nay, cảng thị vẫn giữ được vẻ đẹp như ngay nào với những nét cổ kính xen kẽ đó là những nét hiện đại ngôi cảng này ngay càng thú hút nhiều du khách tham quan đặt biệt những ai yêu du lịch và có tính hiếu kỳ thì nhất định không thể bỏ lỡ cơ hội đi đến đây. Nó nổi tiếng đến mức bạn chỉ cần lên internet và gõ vào copenhagen là những hình ảnh về con phố này sẽ hiện ra trước mắt bạn.
Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen
Copenhagen nghĩa là cảng của nhà buôn được hình thành từ năm 1167. Nyhavn – nghĩa là “cảng mới” (new harbour), được chú ý nhiều nhất từ ngay khi vua Frederik V cho xây dựng kênh đào Nytory (1670 – 1673) để hình thành nên Nyhavn. Nyhavn ngày càng trở nổi tiếng nhưng không phải ngẫu nhiên mà tất cả đều có nguyên nhân của nó: về mặt giao thông nó là kênh đào nối từ biển đến quảng trường nhà vua (Kongens Nytorv), về mặt lịch sử nó do những tù nhân trong chiến tranh đào nên, về mặt văn học nó gắn liền với tên tuổi của các tác phẩm nổi tiếng như nàng tiên cá”, “ngôi nhà cổ”, “cô bé bán diêm”… từng có trên 20 năm sống ở Nyhavn,  Nyhavn cũng là nơi vui chơi nổi tiếng nhất ở Copenhagen. Ngày nay thì con phố hấp dẫn bởi những lối kiến trúc tinh hoa hết sức độc đáo.
Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen
Copenhagen có rất nhiều điểm du lịch vô cùng hấp dẫn và ấn tượng nhưng nếu nói đến nổi bật nhất phải kể đến hai địa điểm du lịch nổi tiếng nhất đó là công viên Tivoli và Nyhavn, Con phố này được mệnh danh là con đường di sản nơi bảo tồn những nét tinh hoa của con người qua những công trình hết sức ấn tượng và độc đáo thậm chị Nyhavn đẹp từ những con tàu cổ đang neo đậu, đẹp từ hằng hà sa số những quán bar, quán rượu, nhà hàng, quán cà phê trải dài suốt con đường. Nơi đây được dùng để thư giản sau những ngày làm việc vất vã. Bạn có thể đến đây và thưởng thức cho mình một ít bia và cảm nhận thử bia nơi đây như thế nào nhé.
Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen
Chỉ với chiều dài chưa đến 500m nếu phải kể về con phố này thì có lẽ phải mất đến vài ngày nó quá đẹp đến nỗi mà người ta không thể bỏ qua bất cứ chi tiết nào về con phố này. Bờ bắc của kênh đào là các ngôi nhà đủ màu sắc sặc sỡ nằm liền kề nhau, khoác lên mình tấm áo sắc màu đương đại, gây chú ý mạnh và rất… ăn ảnh như vàng, xanh, đào, nâu, hồng phấn, tương phản với vẻ đẹp ấy là những con tàu gỗ cổ xưa đang neo đậu dưới bến nước, tạo cảm giác như đi ngược thời gian trở về thời kỳ hàng hải nhộn nhịp tàu buôn ra vào cảng Nyhavn những năm 1780 – 1810. Bờ nam của kênh đào là những dinh thự khổng lồ, được mệnh danh là nơi cư ngụ của người giàu có như dinh thự Charlottenborg, các căn hộ cao cấp, với vẻ ngoài im lìm nhuốm một màu cổ kính với thời gian.
Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen
Nếu bạn tinh mắt bạn sẽ thấy các kiến trúc ở Nyhavn hầu hết được xây dựng từ thế kỷ 18 – 19, cổ nhất là nhà số 9 đang giữ ngôi vị là nhà cao tuổi nhất, ngôi nhà này được xây dựng năm 1681. Nhưng nổi tiếng và gây chú ý hơn cả là những ngôi nhà mà đại văn hào Hans Christian Andersen chắc có lẽ vì là người yêu nghệ thuật nên ngôi nhà mới của ông cũng có nét gì đó khác biệt hơn so với những căn nhà khác.
Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen
Đi dọc theo Nyhavn từ hướng biển vào đất liền bạn sẽ bắt gặp tượng đài mỏ neo đây là một công trình khá ấn tưởng đặc điểm để biết nơi này đó là một mũi neo thật lớn công trình này được xây dựng nhằm tưởng nhớ công lao của những lính chiến hải quân và không quân Đan Mạch hy sinh trong chiến tranh thế giới II, và cũng là điểm kết thúc những nét đẹp từ kiến trúc và màu sắc từ các ngôi nhà trên con phố Nyhavn.
Khám phá Nyhavn sắc màu tại copenhagen
Những con thuyền gỗ cổ xưa là một vẻ đẹp độc đáo khác ở bờ nam Nyhavn. Sự tương phản giữa cổ.

Mỗi không gian ngoại thất của các quán ở Nyhavn là một sự sắp đặt đẹp mắt. Nếu bạn muốn đặt vé máy bay đi Copenhagen giá rẻ thì hãy nhanh chóng thực hiện đi nhé vè ngoài phố cổ Nyhavn vẫn còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét