Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Những điểm tham quan hấp dẫn nhất copenhagen

Copenhaghen là một thành phố vô cùng nổi tiếng của đan mạch nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan quan mỗi năm với rất nhiều điểm điểm du lịch nổi tiếng chỉ có tại thành phố này.

Copenhagen thu hút du khách với những lối kiến trúc cổ xưa vẫn còn được lưu giữ đến ngày này gồm các lâu đài, các nhà thờ, các con đường nhỏ hẹp lát đá, các con kênh trong vắt chảy qua thành phố. Khi đi dến đây bạn sẽ phải đi qua phố Stroget là con đường cổ nhất ở Copenhagen xuyên qua trung tâm thành phố.Hai đầu phố là hai quảng trường lớn: Kongens ở phía Đông và Tòa thị chính ở phía Tây. có rất nhiều con đường danh để đi bộ tại đây vì vậy bạn có thể tha hồ đi dạo trên những con đường và khám phá nhiều cảnh đẹp tại nơi đây.

Những điểm du lịch hấp dẫn.

Nếu bạn đang muốn đặt mua vé máy bay đi copenhagen thì hãy đặt ngay đi nhé vì thành phố này có rất nhiều địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn hãy cùng xem những điểm du lịch tiêu biểu của nơi này nhé.

Công viên Tivoli là công viên lâu đời công viên được xây dựng từ 1843 đây là một trong những công viên rộng lớn nhất copenhagen với diện tích lên đến 82.000m2 công viên này dược xem là niềm tự hào của người dân đan mạch nhất là mỗi khi có khách du lịch đến với copenhagen.
Điều tạo nên sức thu hút của Tivoli là những khu giải trí hấp dẫn và một vườn hoa vô cùng rực rỡ. Ban đêm, vườn hoa này được chiếu sáng bởi 100.000 bóng đèn màu. Tivoli có đủ các kiểu kiến trúc, các trò giải trí cho trẻ em và cả người lớn. Có những chiếc đu quay kiểu cổ điển, những nhà hàng dành cho gia đình và các quán ăn đặc biệt phục vụ khách sành ăn.
Khi đến đay bạn có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch vô cùng hấp dẫn bên cạnh đó nơi đây cũng thích hợp cho những bạn trẻ đến đây để hẹn hò. Để công viên Tivoli trở thành một điểm du lịch hấp dẫn như ngày nay chính quyền địa phương đã dùng nhiều biện pháp để bảo vệ nơi này.
Một số lâu đài tiêu biểu ở Copenhagen như: Charlottenborg, Amalienborg Christianborg,.. đây đều là những nơi được du khách vô cùng quan tâm bạn có thể tha hồ khám phá kiến trúc độc đáo tại nơi đây. Một điêm tham quan không thể bỏ qua khi đến copenhagen đó là bức tượng Nàng tiên cá được đặt trên một tảng đá nhìn xuống vịnh Oresund. 
Bức tượng Nàng tiên cá có nguồn gốc gắn với câu chuyện cổ tích của đại văn hào Đan Mạch Christian Andersen - là tác phẩm của nhà điêu khắc của nghệ sỹ điểu khắc nổi tiếng lúc bấy giờ đó là: Edward Eriksen (1876 - 1954) - được làm theo yêu cầu của ông Carlsberg Jacobsen  làm tặng phẩm cho thủ đô Copenhagen. Chính tác phẩm nghệ thuật đặc sắc này đã tạo nên một thương hiệu cho Đan Mạch mỗi khi nhắc đến bức tượng nàng tiên cá người ta lại nghĩ ngay đến đất nước đan mạch. Nếu có cơ hội bạn hãy đến ngắm tác phẩm nghệ thuật nàng tiên cá nổi tiếng này ngay nhé.

Ẩm thực

Nói đến ẩm thực thì đan mạch quả là lựa chọn tuyệtNhiều quán ăn Đan Mạch, Trung Hoa, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Pháp, Nhật... tập trung tại con đường này. Có quán loại sang ở tầng lầu, có quán bình dân ở ngay mặt phố, quảng trường. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét