Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Copenhagen thiên đường của những người yên du lịch

Nếu ai đã từng đặt chân đến đan mạch ắt hẳn không thể không ghé qua Copenhagen đây là một nơi du lịch khá thú vị cho mọi người hay nói đúng hơn Copenhagen là thiên đường của những người yêu du lịch.

Đến đây bạn sẽ bắt gặp một Copenhagen hấp dẫn du khách  với các kiến trúc cổ xưa, các lâu đài, nhà thờ, các con kênh chảy qua thành phố và một Copenhagen lãng mạn trong nắng chiều vàng óng hắt lên những ngôi nhà cao tầng và soi bóng dưới mặt nước. Chiều Copenhagen thật bình yên trong cái se lạnh của gió biển. Bạn sẽ có cảm giác nơi đây như một bức tranh với những con đường đá lát mỏng, những cây cầu, những ngôi nhà chung cư treo hoa lơ lửng.
Copenhagen thiên đường của những người yên du lịch
con đường cổ Stroget 
Stroget - con đường cổ nhất Copenhagen chắc có lẽ vì vậy mà con đường này luôn đông nghịt người qua lại, con đường này đi xuyên qua trung tâm thành phố. Một con phố rất đặc biệt Stroget chỉ dành cho những người đi bộ chỉ dài hơn hai cây số và được chia thành nhiều đoạn phố nhỏ, đến đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn từ các quán ăn nơi đây không những thế bạn còn có thể tham quan những bảo tàng trên con phố này.
Copenhagen thiên đường của những người yên du lịch
Từ con đường cổ này bạn sẽ bắt gặp rất nhiều con đường nhỏ khác và Những con hẻm nhỏ. Vào buổi sáng nơi đây rất ít người chắc có lẽ mọi người còn đang ngáy ngủ điển hình như những cửa tiệm bán đồ ăn sáng trông rất bắt mắt cũng vẫn còn thưa thớt người.  Cách tổ chức bữa ăn ở nơi đây cũng khác xa hoàn toàn so với những nơi khác đó là Khách ngồi trực tiếp dưới ánh nắng và nhấm nháp chút đồ ăn, trên những chiếc ghế mây họ ngồi bao giờ cũng có một tấm chăn mỏng để nếu cần thì ai cũng có thể quàng lên người cho đỡ lạnh. Từ trên con đường này bạn có thể đi đến Christianborg, nơi có trụ sở Quốc hội, Tòa án Tối cao và cũng là văn phòng của thủ tướng rồi đi dọc tới bờ biển xanh ngắm không khí yên bình của nơi đây

Dòng kênh đào Nytory
Dòng kênh đào Nyhavn đi qua quảng trường Kongens Nytorv. Dòng kên này được xây dựng từ cách đây 300 năm với mục đích phục vụ cho việc buôn bán bằng đường thủy. Đi thuyền trên dòng kên bạn sẽ bắt gặp dọc hai bên bờ kênh là những ngôi nhà cổ lâu đời và sặc sỡ sắc màu. Trước đây nơi này được dùng làm nơi nghỉ chân của các thủy thủ từ rất nhiều nơi khác nhau nhưng giờ đây chúng chỉ được sử dụng để phục vụ du khách tham quan.

Cung điện Amelienborg
Một cung điện với lối kiến trúc pháp độc đáo đó là Cung điện Amelienborg. Báo chí vẫn ca ngợi rằng đây là một trong những cung điện đẹp nhất châu âu. Cung điện này đã được vua Frederik đệ tam xây dựng vào những năm 1667-1673 và được đặt từ tên của hoàng hậu Sophie Amalie. Cung điện bị cháy vào tháng 4-1689, chỉ còn lại khu vườn và được giữ nguyên cho đến năm 1748. Năm 1750, cung điện Amalienborg đã được xây dựng lại trên một mảnh đất hình bát giác theo lối kiến trúc baroque.
Copenhagen thiên đường của những người yên du lịch
Điểu hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến đây đó là tham giá nghi lễ đổi gác và tham quan triển lãm những chiếc xe hơi cực kỳ nổi tiếng và đắt đỏ. Xem ra, đó không phải là một cuộc triển lãm chính quy, mà giống như nơi người ta tụ tập để khoe những chiếc xe đẹp nhất, đắt nhất hoặc mới nhất. Nếu không phải là một người đam mê xe bạn sẽ không tin nổi lại có chiếc xe giá lên đến 200 ngàn euro.

Rosenborg
Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là Rosenborg - một lâu đài cổ màu hồng theo kiến trúc Phục hưng, được xây dựng vào thế kỷ XVII. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật quý, xung quanh được bao quanh bởi một khu vườn xinh đẹp, nổi bật là những bông hoa tulip đua nhau khoe sắc.
Copenhagen thiên đường của những người yên du lịch
Có lẽ ai tới Copenhagen cũng đều được mong nhìn thấy bức tượng nàng tiên cá nổi tiếng do Edward Eriksen chế tạo theo “đơn đặt hàng” của ông chủ hãng bia Carlsberg và được đặt trên một tảng đá ở cảng Langilinic. Trước đây, tôi đã từng mơ có ngày sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nó. Nhưng thật đáng buồn là nàng tiên cá đã bị mang sang Thượng Hải dự World Expo 2010. Thôi thì đành vào Tivoli ngắm bức tượng giả cũng đẹp không kém vậy.

Một điều bạn cần lưu khi đến với Copenhagen.
Đan Mạch không sử dụng đồng tiền chung châu Âu nên khi đến đây bạn nên đổi đồng euro sang tiền bản xứ là đồng krone (7,5 krone = 1 USD). Mang theo một bản đồ sẽ giúp bạn tự tin hơn cho chuyến đi của mình hơn. Thay vì đi Taxi bạn hãy thuê một chiếc xe đạp và bắt đầu cho chuyến hành trình của mình vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể dễ dàng đi đến những nơi mà mình thích đặt biệt lại rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét